Thực phẩm nuôi dưỡng não bộ và tăng cường tập trung

Tryptophan là tiền thân của chất làm dịu thần kinh serotonin, có tác dụng như thuốc thư giãn tự nhiên.

nibifa-thumb_201448343

Tryptophan là tiền thân của chất làm dịu thần kinh serotonin, có tác dụng như thuốc thư giãn tự nhiên.

Mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng là tín hiệu não bộ của bạn đã thiếu chất nuôi dưỡng. Một trong những thành phần dinh dưỡng cơ bản nhất để duy trì được bộ não khỏe mạnh, minh mẫn đó chính là axit amin.

Các axit amin có tác dụng tăng cường trí nhớ, giảm mệt mỏi não bộ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh 2 axit amin có vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng não bộ, tái tạo sự minh mẫn và đẩy lùi tận gốc các triệu chứng mệt mỏi, đó là Tryptophan và Tyrosine.

Tryptophan là tiền thân của chất làm dịu thần kinh Serotonin, có tác dụng như thuốc thư giãn tự nhiên giúp giảm chứng mất ngủ, tăng sự hưng phấn, điều chỉnh giấc ngủ, tâm trạng,... Đây là loại dưỡng chất cơ thể không thể tự tổng hợp được, phải bổ sung qua đường ăn uống như từ sữa, phô mai, thịt, cá, trứng, hạt hướng dương, hạt bí đỏ, đậu phộng, tảo biển,...

Còn Tyrosine có vai trò giúp não bộ sản xuất các chất dẫn truyền hưng phấn trí não là Dopamine, Epinephrine và Norepinephrine. Đây là những chất giữ cho hệ thần kinh luôn tỉnh táo và tăng hiệu suất tập trung, học hỏi của não bộ. Cơ thể tự tổng hợp Tyrosine từ Phenylalanin (một axit amin có tác dụng giúp tăng cường trí nhớ). Tuy nhiên não bộ không thể tự tổng hợp đủ Tyrosine từ Phenylalanin, vì thế não bộ vẫn cần cung cấp Phenylalanin từ bên ngoài thông qua các loại thực phẩm như sữa mẹ, thịt, cá, …

Hoạt huyết dưỡng não Nibifa được bổ sung các axit amin cải thiện chứng bệnh thiểu năng tuần hoàn não

Năm 2021, sau khi nắm giữ được công thức sản xuất đạm thủy phân từ huyết ngựa, Công ty Cổ phần Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) đã thu được đạm thủy phân chứa 18 axit amin trong đó có Tryptophan và Tyrosine.

Nhận thấy vai trò của các Tryptophan và Tyrosine với não bộ, Nibifa đã bổ sung đạm thuỷ phân vào thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết dưỡng não Nibifa.

“Đạm thủy phân cung cấp cho não bộ 18 axit amin góp phần tăng cường trí não, tạo chất nền giúp não bộ phát triển toàn diện như: Axit Gluctamic có vai trò giúp điều trị chứng suy nhược thần kinh gồm mất ngủ, nhức đầu, ù tai, chóng mặt. Glycine có tác dụng làm dịu não, giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngăn ngừa sự tích tụ của một hợp chất có liên quan tới chứng xơ vữa động mạch, thu hẹp các động mạch”, dược sĩ Tạ Thị Hà Trang – Phụ trách Trung tâm nghiên cứu Nibifa chia sẻ.

Một số axit amin khác có tác dụng như bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ, tác động trực tiếp tới mọi hoạt động của hệ thần kinh, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, giảm bớt tâm trạng thất thường, giảm lo lắng và trầm cảm nhẹ, đau đầu, ngủ ngon ở người thiểu năng tuần hoàn não.

Nhờ sự bổ sung của chế phẩm sinh học đạm thủy phân, Hoạt huyết dưỡng não Nibifa đã gia tăng công dụng khi kết hợp với cao đinh lăng và cao lá bạch quả.

Cao đinh lăng được ví như cây nhân sâm của người nghèo vì cung cấp nhiều dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, trí não tỉnh táo.

Cao lá bạch quả chứa chất Flavonoid giúp não bộ tăng cường trí nhớ, tăng tuần hoàn máu não, gia tăng lưu lượng máu nhanh chóng.

“Hoạt huyết dưỡng não Nibifa có tác dụng hỗ trợ tăng tuần hoàn máu lên não, giảm đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, giảm hoa mắt chóng mặt ở người thiểu năng tuần hoàn não và chứng hoa mắt ở người bị bệnh tiền đình”. Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Ninh Bình (Nibifa) cho biết. Hoạt huyết dưỡng não Nibifa còn có tác dụng cải thiện quá trình phục hồi tai biến mạch máu não do tắc mạch, cải thiện sự suy giảm trí nhớ ở người làm việc trí óc căng thẳng.

nibifa_201449938

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết dưỡng não Nibifa tăng cường trí nhớ cho người thiểu năng tuần hoàn não.

 Nguồn: Nhipcaudautu.vn

Bài viết liên quan

Cải thiện giấc ngủ bằng hoạt huyết dưỡng não Nibifa
Cải thiện giấc ngủ bằng hoạt huyết dưỡng não Nibifa
Bạch quả: Dược liệu quý chữa trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não
Bạch quả: Dược liệu quý chữa trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não
Bạch quả - dược liệu quý hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu não
Bạch quả - dược liệu quý hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu não
Nibifa nhận chuyển giao công nghệ sản xuất đạm thủy phân 18 acid amin
Nibifa nhận chuyển giao công nghệ sản xuất đạm thủy phân 18 acid amin